Đây là trang tạm trú của talawas sau khi bị tin tặc phá hoại, từ 23/8/2010 đến 14/9/2010. Bài đăng trên trang này đã được bổ sung trở về trang chính thức www.talawas.org.
_________________________________

Thứ Ba, 31 tháng 8, 2010

Xung quanh việc báo Công an Nhân dân đăng bài viết chỉ trích báo Trung Quốc

Theo BBC Tiếng Việt, vào ngày 17/08/2010, tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc đăng bài nhận định cá nhân của biên tập viên Li Hongmei khuyên "Việt Nam không nên đùa với lửa" và "Việt Nam nên từ bỏ ảo tưởng rằng nếu có bảo trợ của hải quân Mỹ thì muốn làm gì ở Biển Đông cũng được."

Vào ngày 29/08/2010, tờ Công an Nhân dân - cơ quan ngôn luận của Bộ Công an - đăng bài viết “Đừng nhắm mắt nói bừa!” của tác giả Lưu Nguyễn bình luận về bài viết của Li Hongmei. Với ngôn từ thường gặp trên tờ báo này, dùng cho việc lên án và chỉ trích, tác giả Lưu Nguyễn cho rằng bình luận viên "giống cái" này [Li Hongmei] đã động lòng trước tiến triển của quan hệ Việt - Mỹ gần đây và những nhận định của "bà ta" là hồ đồ, hoàn toàn vô căn cứ, tức là nhắm mắt nói bừa.

Tờ Người Việt đánh giá bài viết được đăng trên báo Công an Nhân dân là một hành động “ăn miếng trả miếng” với tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc.

Blogger Lê Diễn Đức cho biết bài “Đừng nhắm mắt nói bừa!”, đặc biệt tấm hình với lời chú thích “Trường Sa – Hoàng Sa là của Việt Nam” phản ánh một thái độ bất thường của tờ Công an Nhân dân, và đưa ra câu hỏi: phải chăng đây là khởi điểm của sự thay đổi trong chính sách đối ngoại của Hà Nội, tỏ ra cứng rắn công khai với Trung Quốc, hay đây chỉ là bài viết mị dân, trấn an dư luận trước Đại hội Đảng XI?

2 nhận xét:

  1. Phùng Tường Vân :
    Những đề nghị trắc nghiệm của tôi.

    Song song với việc cóc đã dám mở miệng cãi lại nhà sấm Thiên Triều, tôi xin đề nghị những bước tiếp rất khiêm tốn sau đây, chẳng đe dọa ai :

    1/Ngưng ngay việc đánh phá điên cuồng những mạng lưới ngôn luận có tiếng nói đối lập với chính quyền toàn trị, cụ thể như talawas, Dân Luận, Tiền Vệ, Đàn Chim Việt, Thông Luận... và các mạng cá nhân đầy trách nhiệm khác.
    2/Phá bỏ hết những tường lửa ngăn chặn việc tiếp nhận những mạng ấy trong nước.
    3/Từ những tiếng nói xây dựng ấy, dần dần khiến cho hệ thống mở ra, phải nhân đó mà triệt phá quốc nạn tham nhũng, hối mại quyền thế, ăn cướp và ăn cắp của công, dần dần từng bước xây dựng tối thiểu một hệ thống pháp trị, một xã hội dân sự thực sự trách nhiệm .
    Được chăng ?

    Trả lờiXóa
  2. ủng hộ tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do văn nghệ

    Trả lờiXóa