Đây là trang tạm trú của talawas sau khi bị tin tặc phá hoại, từ 23/8/2010 đến 14/9/2010. Bài đăng trên trang này đã được bổ sung trở về trang chính thức www.talawas.org.
_________________________________

Thứ Ba, 31 tháng 8, 2010

Khởi động lại dự án Đường sắt cao tốc

Theo báo Pháp Luật TPHCM ngày 30/08/2010, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (TCT ĐSVN) thừa nhận Quốc hội không thông qua nghị quyết dự án Đường sắt Cao tốc (ĐSCT) Bắc-Nam với nguyên nhân chính là báo cáo đầu tư thiếu thông tin, và đã báo cáo Chính phủ xin phép được nghiên cứu, lập báo cáo khả thi dự án trước mắt chỉ tập trung vào hai đoạn tuyến là Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang. Nay với sự ủng hộ của Chính phủ, Bộ GTVT đã có công hàm gửi chính phủ Nhật Bản đề nghị hỗ trợ kinh phí, kỹ thuật để lập báo cáo khả thi.


Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo của TCT ĐSVN xác nhận rằng về cơ bản phía Nhật cũng đã đồng ý tài trợ cho Việt Nam trong việc lập báo cáo dự án và các cơ quan chức năng sẽ tiến hành nghiên cứu, lập dự án với thời gian khoảng hai năm. Bất ngờ về thông tin tái khởi động dự án, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Minh Thuyết cho rằng: “Thời điểm này chưa phải là lúc tái khởi động việc lập dự án ĐSCT. Chúng ta nên cất dự án đó đi. Tiền đi vay cũng là tiền của dân. Hãy tôn trọng ý nguyện của người phải chi tiền."


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét