Đây là trang tạm trú của talawas sau khi bị tin tặc phá hoại, từ 23/8/2010 đến 14/9/2010. Bài đăng trên trang này đã được bổ sung trở về trang chính thức www.talawas.org.
_________________________________

Thứ Tư, 1 tháng 9, 2010

Nguyễn Đăng Thường – Những hồn thơ lang thang

Trong lúc nhà toán học thiên tài dự tiệc
đọc diễn từ
nhưng không được trao huân chương
như đã có dự
tính,

tôi lang thang một mình
trên đường Cổ Ngư
gặp Thanh Tâm Tuyền.
Tôi hỏi: Anh Tuyền về Hà Nội nửa đêm
để làm thơ?
Nhà thơ-tôi-không-còn-cô-độc-nhưng-vẫn
chưa-hết-bơ-vơ
nói tỉnh bơ:
Không,
mình chỉ có hẹn với thằng Tô Thùy Yên
tại quán kem
Hải Phòng
nhưng tới nơi không thấy mặt nó
nên mình lang thang cho bõ
công.
Yên có cho mình hay
Bùi Giáng đã ra Ba Đình
đứng tè và chửi bới ngài Khổng Minh
nào đó
nên mình tò mò
dù không lo.
Tôi cười khì và đọc to:
"Em bé quàng khăn đỏ
ơi - này một con chó sói
- thứ chó đói
lang thang."

© 2010 Nguyễn Đăng Thường
© 2010 talawas

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét