Đây là trang tạm trú của talawas sau khi bị tin tặc phá hoại, từ 23/8/2010 đến 14/9/2010. Bài đăng trên trang này đã được bổ sung trở về trang chính thức www.talawas.org.
_________________________________

Thứ Tư, 1 tháng 9, 2010

Ở Việt Nam: Nếu anh là phần tử hay gây phiền hà, là bắt

Theo Đài Châu Á Tự do RFA, mục sư Tin lành Dương Kim Khải, người được biết tới qua những hành động giúp đỡ những người dân oan khiếu kiện chính quyền, đã bị công an bắt giữ không một lời buộc tội vào ngày 10/8/2010. Mãi tới ngày 26/08/2010, con trai mục sư Dương Kim Khải mới được một công an mật vụ tại thành phố Hồ Chí Minh thông báo miệng rằng cha ông bị bắt vì có những dân oan tại tỉnh Bến Tre khai ông có tham gia Đảng Việt Tân.

Mới đây thạc sĩ Phạm Minh Hoàng, giảng viên khoa toán trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh, cũng bị cơ quan an ninh Việt Nam bắt giữ bởi lý do tương tự. Theo thông tin mới nhất, ông Phạm Minh Hoàng thừa nhận đã phổ biến một số bài bình luận về giáo dục, thời sự, xã hội... trên mạng internet với bút danh Phan Kiến Quốc.


Trong thời gian qua, cơ quan an ninh Việt Nam đã tiến hành bắt giữ nhiều đối tượng với nghi vấn vi phạm Điều 79 Bộ Luật Hình sự Việt Nam, tức có âm mưu lật đổ chính quyền. Về vấn đề bắt giam và kết tội đối với những thành phần có chính kiến khác với nhà nước, Luật sư Trần Lâm, nguyên chánh án tòa án Tòa án Nhân dân Tối cao, cho rằng: “Bây giờ, người ta muốn trấn áp ai, họ đưa ra nội dung này hay nội dung kia để trấn áp. Bây giờ phải hiểu ở Việt Nam: nếu anh là phần tử hay gây phiền hà, là bắt. Sau đó mới định tội, chứ không như ở nước ngoài, theo luật quốc tế, bắt theo luật gì…”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét