Đây là trang tạm trú của talawas sau khi bị tin tặc phá hoại, từ 23/8/2010 đến 14/9/2010. Bài đăng trên trang này đã được bổ sung trở về trang chính thức www.talawas.org.
_________________________________

Thứ Bảy, 11 tháng 9, 2010

Tạp chí Da Màu đã trở lại sinh hoạt bình thường

Sau khi bị tin tặc tấn công (bắt đầu sáng thứ Năm 09.09.2010 giờ California, Hoa Kỳ), ban kỹ thuật của Tạp chí Da Màu đã nhanh chóng thực hiện việc dọn dẹp, tẩy rửa mớ vi khuẩn độc hại bọn tin tặc đã cấy vào trang damau.org. Sau đó, chúng tôi đã liên lạc thường xuyên với Google để yêu cầu giúp điều tra và tháo gỡ phần cảnh báo sau khi chứng thực là Da Màu đã không còn bị ô nhiễm.

Tạp chí Da Màu đã trở lại sinh hoạt bình thường vào khoảng 8 giờ tối ngày 10.09.2010 sau khi Google tháo gỡ phần “warning” trên hệ thống truy cập của họ.


Về nguồn gốc của cuộc tấn công, Google xác định dến từ sun-java.servebbs.org, một máy chủ đã từng tấn công các trang mạng Tập Hợp Dân Chủ, DCVOnline, và Đàn Chim Việt trước đây. Riêng trường hợp Da Màu, cuộc tấn công diễn ra qua trung gian (intermediary for distributing malware) của một máy chủ khác sử dụng tên miền recoveramerica.net.

Tạp chí Da Màu chân thành cám ơn quý bạn đọc, thân hữu, và các diễn đàn bạn đã cảnh giác và chia sẻ mối quan tâm về sự cố vừa qua.

Trân trọng

Ban Biên Tập Da Màu

2 nhận xét:

  1. Hiện tại, tôi vẫn không vào được trang Damau.org!!! Mong mấy anh chị của trang damau sớm khắc phục sự phá hoại của bọn tin tặc hèn hạ.

    Trả lờiXóa
  2. Mừng DA MẦU thoát hiểm.

    Chúng tuy bề hụt da mầu
    mưu ma chước quỷ còn lâu hoành hành
    Nước non bên vực tan tành
    mà sao đặc giống ruồi xanh hại người
    Tài trí chẳng đem giúp đời
    Quen nghề Ưng, Khuyển học đòi Sở Khanh
    Miếng ăn chẳng thấy hôi tanh
    Miệng mồm hôi hám vênh vênh mặt chì !

    Trả lờiXóa