Đây là trang tạm trú của talawas sau khi bị tin tặc phá hoại, từ 23/8/2010 đến 14/9/2010. Bài đăng trên trang này đã được bổ sung trở về trang chính thức www.talawas.org.
_________________________________

Thứ Bảy, 11 tháng 9, 2010

Từ Vinashin đến Tamiflu

Vụ Vinashin chưa chấm dứt. Một bản tin nhỏ hôm qua trên Pháp luật TPHCM cho biết lại có thêm một con tàu 4000 tấn, trị giá 102 tỉ đồng (5,2 triệu Dollar) mà Vinashin đang đóng dở “đang trở thành một đống sắt vụn với nhiều phần bị rỉ sét, hư hỏng nặng”.
Blogger Trương Duy Nhất tính sơ bộ: “Cứ tính theo con số ít nhất sơ bộ ban đầu, tổng thất thoát về mặt tiền của do Vinashin để lại trong vài năm qua, đã gấp 4 lần gói kích cầu của Chính phủ trong nỗ lực phục hồi nền kinh tế trong cơn khủng hoảng suy thoái vừa qua, gấp 3 lần tổng mức đầu tư cho chương trình xóa đói giảm nghèo cho cả nước.” Nhưng dường như Vinashin đang nhường sự chú ý cho một vụ bê bối mới, choán đầy các mặt báo Việt Nam, được coi là vụ “tiêu cực lớn nhất ngành y", một ngành vốn không thiếu các vụ tiêu cực: Vụ 10 triệu viên thuốc Tamiflu hết hạn.

Tuần Việt Nam đưa ra “một loạt dấu hỏi” trước các “thông tin đối chọi nhau” từ phía Thanh tra Chính phủ và phía cựu Bộ trưởng Y tế Trần Thị Trung Chiến.

Pháp luật TPHCM thông tin về việc các công ti dược liên quan phản đối kết luận của Thanh tra Chính phủ. Nông thôn Ngày nay trích lời bà cựu Bộ trưởng Y tế rằng “việc Thanh tra Chính phủ kiến nghị chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ khi không phát hiện được các dấu hiệu hoặc chứng cứ là một quan điểm hình sự hoá một vấn đề kinh tế”.

2 nhận xét:

  1. Vinashin, Tamiflu
    Bao giờ cho sạch dịch "flu" Ba Đình
    Ông còn nằm đấy chình ình
    Chúng ăn chúng ỉa thối rình non sông
    Đừng làm thêm nhục tổ tông
    Ông mau xin chúng "vực" ông về nhà
    Nay mai thanh sạch sơn hà
    Dành ông ly rượu khề khà khói hương
    Báu gì thân xác chết trương
    Để chúng lợi dụng đả thương giống nòi !

    Trả lờiXóa
  2. Ông muốn "về" chúng nó chẳng cho ông về để chúng nó còn đớp hít ...

    Trả lờiXóa