Đây là trang tạm trú của talawas sau khi bị tin tặc phá hoại, từ 23/8/2010 đến 14/9/2010. Bài đăng trên trang này đã được bổ sung trở về trang chính thức www.talawas.org.
_________________________________

Thứ Bảy, 11 tháng 9, 2010

Bầu cử nghiêm minh thế này mà “bọn phản động” dám nói ở ta không có dân chủ

Hưởng ứng phong trào “Mở rộng dân chủ bầu cử trong Đảng”,
các tỉnh Lạng Sơn, Lai Châu, Thái Bình, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Kon Tum, Bến Tre, Sóc Trăng và Đà Nẵng sẽ bầu cử trực tiếp bí thư tỉnh ủy và “với việc tái đắc cử Bí thư Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2010 - 2015 chiều qua, ông Nguyễn Thanh Bình đã trở thành Bí thư tỉnh ủy đầu tiên được bầu trực tiếp tại ĐH Đảng bộ tỉnh.”

Quán triệt tinh thần dân chủ của Đảng, và với thành tích giải tỏa Cồn Dầu, đương kim bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh hẳn sẽ tái đắc cử.


“Đến gần 17h45, trước khi báo cáo kết quả giới thiệu của ĐH, đoàn chủ tịch giới thiệu rằng Bí thư huyện Lê Xuân Trường đã được quy hoạch cho chức danh Bí thư lần này. Trong đề án nhân sự của Ban chấp hành khóa cũ gửi lên Thành ủy Hà Nội cũng đã giới thiệu ông Lê Xuân Trường cho vị trí Bí thư khóa mới và Thành ủy đã thông báo phê duyệt nhân sự được BCH khóa cũ giới thiệu.

Không khí dường như căng hơn khi đoàn chủ tịch báo cáo kết quả kiểm phiếu giới thiệu của ĐB. Theo đó, ông Lê Xuân Trường cũng giành tới 161/167 phiếu giới thiệu. Toàn bộ 43 tân ủy viên BCH khóa XXII cũng chỉ giới thiệu ông Lê Xuân Trường. Bởi thế, toàn bộ Đại hội chấp thuận để việc ứng cử, đề cử các ứng cử viên khác sẽ được thực hiện ngay tại hội trường (thay vì phải thực hiện tại tổ như quy định).

Như để giúp việc bầu cử thật sự "tập trung", hội trường lặng im, không ĐB nào ứng cử, cũng không ĐB nào đề cử thêm ứng cử viên nào, dù ít ra trước đó cũng đã có 6 phiếu không giới thiệu ông Lê Xuân Trường.

Việc đọc lý lịch trích ngang của ông Lê Xuân Trường cũng được ĐH đồng ý "bỏ qua" vì "ai cũng biết rõ lý lịch trích ngang của đồng chí Lê Xuân Trường rồi", khiến không khí rộ lên những tiếng cười sảng khoái, theo sau là một tràng pháo tay thể hiện sự thống nhất cao.

18h. Kết quả cuối cùng được công bố thực sự "đẹp": Ông Lê Xuân Trường chính thức là Bí thư huyện đầu tiên của Hà Nội được ĐH bầu trực tiếp với tỷ lệ 166/167 phiếu.”

Cấp quận cũng không chịu kém, khi Đảng viên quận Tây Hồ sôi nổi, hào hứng, phấn khởi bầu cho “Ứng viên duy nhất, Bí thư quận Tây Hồ tái đắc cử”:

“Trước khi tiến hành bỏ phiếu, đoàn Chủ tịch hỏi xem trong hội trường có ai ứng cử Bí thư, hoặc thậm chí đề cử thêm ứng viên mới. Tuy nhiên, đáp lại là những tràng cười râm ran phía dưới. Và hầu hết đại biểu đều nói "không", hoặc "thôi", thể hiện sự đồng thuận cao.

Vậy là, trong danh sách chỉ có duy nhất ứng viên Trần Huy Sáng được Đại hội giới thiệu để bỏ phiếu.

Và kết quả, ông Sáng tái cử với 151/153 phiếu (98,69%).” (1)


“Việc chuẩn bị danh sách bầu chọn do chính Ban chấp hành Đảng bộ khóa trước chuẩn bị. Riêng vị trí Bí thư Đảng ủy có duy nhất một đề cử và không có ai tự ứng cử. Bà Lê Thị Thủy, người đã giữ vị trí Bí thư Đảng ủy phường Dịch Vọng gần 2 năm đã được tín nhiệm đề cử cho vị trí bí thư khóa mới.”

Chú thích

1. Trong hai phiếu không thuận, một phiếu hẳn (hy vọng là) của ông Trần Huy Sáng. Vậy kính đề nghị Bộ Công an điều tra, tìm ra người thứ hai bỏ phiếu chống/trắng. Cần kiên quyết loại bỏ nhân vật bất đồng chính kiến nguy hiểm này ra khỏi hàng ngũ của Đảng!

8 nhận xét:

  1. CÔNG TOI!

    Đọc trên: Không … „cười ra nước mắt“,
    Đọc dưới: Thấy thiếu … talaCu;
    Bao nhiêu công đ/học thành … toi mất,
    „Dân chủ“ quê … ta (,) tiến v/dù v/dù!

    :-D

    Trả lờiXóa
  2. Khóc, mượn vần ông Tôn Văn

    Dân còn lấy đâu ra nước mắt
    Mà đau như bị vặn con cu
    Nước còn tiêu, cái gì không mất ?
    Giang sơn tan nát, chúng thì vù !

    Trả lờiXóa
  3. Bầu với cử thế này chỉ tổ làm mất thì giờ của các đảng viên. Được cái là...giúp vui cho bà con một trận cười (ngay trong đại hội, với các đảng viên tham dự cuộc bầu) và để nhân dân thấy rõ mặt cái gọi là dân chủ gấp triệu lần các nước Âu Mỹ như thế nào !!

    Trả lờiXóa
  4. Thơ văn tuyệt cú như Thiện Lôi thì nên tự đề cử và tự đắc cử Nobel Văn chương cho rồi:

    Dân còn gì đâu ngoài nước mắt
    Mà vẫn sướng như được vặn con cu
    Mần thơ cho thích, nên diếm kỹ
    Thơ văn là lối đưa tới tù
    (thi trung hữu họa)

    Trả lờiXóa
  5. Thiện Lôi làm tôi sướng, xuất ... thơ hơi sớm, cho làm lại kỳ nhì nhé:

    Dân còn gì đâu ngoài nước mắt
    Vẫn sướng như được vặn con cu
    Mần thơ cho thích, nên diếm kỹ
    Thơ văn là lối đưa tới tù
    (thi trung hữu họa)

    Trả lờiXóa
  6. Đã sướng rồi, cho sướng thêm :

    Dân tình trên còn đôi con mắt
    Phía dưới còn nguyên được con cu
    Còn mẹ gì đâu mà dấu diếm
    Xứ này đâu không phải nhà tù !

    Trả lờiXóa
  7. Chưa ở nhà tu hay nhà tù
    Xứ này còn sướng nếu còn cu
    Còn cu còn sướng nếu biết ngu
    Mở miệng coi chừng chúng cắt cu

    Trả lờiXóa
  8. Sướng nhất là khi chúng ở tù
    Sướng nhì khi chúng tịch thiên thu
    (Dù vạn đường phải mang hơi xú)
    Chừ thì tạm sướng với con cu

    Trả lờiXóa