Đây là trang tạm trú của talawas sau khi bị tin tặc phá hoại, từ 23/8/2010 đến 14/9/2010. Bài đăng trên trang này đã được bổ sung trở về trang chính thức www.talawas.org.
_________________________________

Thứ Năm, 9 tháng 9, 2010

Ân nhân của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Người Lao động ngày 05/8/2010 có bài "Ân nhân của Thủ tướng", kể về ông Phan Trung Kiên, người từng cứu sống Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - khi đó "làm văn thư, liên lạc, cứu thương, y tá, y sĩ" trong quân đội - trong một trận chống càn năm 1970 tại sông Cái Tàu - Cà Mau.

Về số phận của hai đồng đội cũ này, blogger Kami đặt câu hỏi:

"hình như hoàn toàn không phải như Đảng đã giáo dục và tuyên truyền cho chúng tôi, cùng là 2 chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ, trong những năm đánh Mỹ 2 người cùng chiến đấu vào sinh ra tử trên cùng một mặt trận, vậy tại sao hai con người đó là hai số phận hoàn toàn trái ngược? Sau cuộc chiến, đồng chí Phan Trung Kiên sống trong nghèo nàn đói khổ, mảnh đất cắm dùi cũng không có vì đã bán để trả nợ, phải dắt díu vợ con vào nghĩa trang để ở,  và làm người trông coi nghĩa trang. Tuy rằng đến cuối đời tuy đã mua được miếng đất nhỏ nhưng vẫn ở nhà lá và tuê đất trồng rau và làm mướn... Cuộc đời, sự nghiệp công danh và sự thành đạt nhanh chóng của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có thể là giấc mơ của một số người Việt Nam, đồng chí Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tuy ít học, không được giáo dục đến nơi đến chốn, nhưng do sự nỗ lực của bản thân và sự tạo điều kiện của Đảng nên mới có ngày hôm nay. Từ một đồng chí y tá đồng chí Thủ tướng đã vươn tới đỉnh cao sáng chói của quyền lực, là Thủ tướng Nước CHXHCN Việt nam đã nhiều năm, một trong tứ trụ triều đình hiện nay."

1 nhận xét:

  1. Hồi nứ mà Tư Kiên chịu khó ...chạy một mình, để Ba Dũng lại cho tụi địch nó chích cho mũi thuốc thì sau này Tư Kiên khỏi ngủ ở nghĩa trang, giờ này dân Việt khỏi màn nợ!

    Hơn 30 năm mới tìm ra người cứu mình, nghiệp vụ của chú công an Ba Dũng coi bộ kém!

    Trả lờiXóa