Đây là trang tạm trú của talawas sau khi bị tin tặc phá hoại, từ 23/8/2010 đến 14/9/2010. Bài đăng trên trang này đã được bổ sung trở về trang chính thức www.talawas.org.
_________________________________

Thứ Bảy, 4 tháng 9, 2010

Thanh tra chính phủ và các Phó Thủ tướng

Ngoài nhiệm vụ chủ động đưa tin kịp thời và có định hướng về Vinashin, báo chí trong nước cũng đưa tin,

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng “giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo về việc kiểm tra các dự án nước ngoài đầu tư trong lĩnh vực lâm nghiệp và nuôi trồng thủy sản. Bộ Công thương báo cáo tăng cường quản lý khoáng sản. Bộ Công thương báo cáo tình hình thiếu điện và các giải pháp khắc phục. Bộ Thông tin và Truyền thông khẩn trương hoàn thành dự thảo quy chế quản lý game online trong tháng 9.”

Tuy nhiên, nếu những người dân chịu thiệt hại về quyền lợi kinh tế, hậu quả của “những dự án nước ngoài đầu tư” nói trên, muốn khởi kiện thì chỉ được phép khởi kiện với danh nghĩa cá nhân, vì chính phủ sẽ “Không tiếp nhận đơn khiếu nại có chữ ký của nhiều người.”

Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho biết, vì phải tập trung “bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng hành nghề cho giới luật sư, bảo đảm chất lượng và hiệu quả phát triển nguồn luật sư”, theo kết luận mới đây của Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, do vậy “Chưa nên thành lập Trường Luật sư Việt Nam”.

3 nhận xét:

  1. ông trỏng có cả một rừng luật rừng rồi thì cần ghí luật.nhà nước pháp quyền thì một mình ổng trỏng múa cả chăng

    Trả lờiXóa
  2. Luật Sư : Người hiệp sĩ ấy của công lý.

    Hiện nay, người dân vô phúc đáo tụng đình ở Việt Nam thường trao đổi với nhau là kiếm luật sư dễ dàng hơn kiếm ô-sin còn khả năng và tư cách của những luật sư ấy thì tuyệt đại đa số chỉ còn là những thầy cò dắt mối chung chia phần trăm với các pháp quan của chế độ.

    Trả lờiXóa
  3. Người gian thì sợ luật.

    Trả lờiXóa