Đây là trang tạm trú của talawas sau khi bị tin tặc phá hoại, từ 23/8/2010 đến 14/9/2010. Bài đăng trên trang này đã được bổ sung trở về trang chính thức www.talawas.org.
_________________________________

Thứ Tư, 25 tháng 8, 2010

Sinh viên Bách khoa Sài Gòn kêu gọi trả tự do cho giảng viên Phạm Minh Hoàng

Một nhóm sinh viên của giảng viên Phạm Minh Hoàng đã thành lập một trang blog với mục đích tập hợp những tin tức, phản ứng và sự can thiệp trong và ngoài nước nhằm vận động trả tự do cho giảng viên Phạm Minh Hoàng. Xin trích:
Chúng tôi phản đối các áp lực buộc sinh viên Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh phải rút hết các tin tức, ý kiến, phản hồi liên quan đến thày Phạm Minh Hoàng trên các diễn đàn nội bộ của trường. Chúng tôi phản đối các cú điện thoại buộc một số sinh viên phải xóa các thảo luận về thày Hoàng trên Facebook!
Ông Phạm Minh Hoàng là giảng viên khoa toán trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh và bị công an Việt Nam bắt giữ vào ngày 13/08/2010 bởi nghi vấn ông là đảng viên Đảng Việt Tân, một tổ chức chính trị bị Chính phủ Việt Nam liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố. Mới đây người nhà giảng viên Phạm Minh Hoàng cũng bị công an sách nhiễu tại sân bay Nội Bài khi chuẩn bị xuất cảnh trở lại Pháp.

Theo tin mới nhất trên RFA, giảng viên Phạm Minh Hoàng sẽ bị khởi tố và có khả năng bị trục xuất khỏi Việt Nam, bởi ngoài quốc tịch Việt Nam ông Phạm Minh Hoàng còn mang quốc tịch Pháp.

4 nhận xét:

  1. Tặng những học trò biết yêu kính THÀY và CHÂN LÝ.

    Khi một người thày
    truyền trao tri thức
    không đòi thù lao,
    Thì đó là tình yêu con người:
    Hướng THIỆN và hướng THƯỢNG.

    Cản trở việc làm hướng thiện và hướng thượng
    là PHẢN ĐỘNG.
    Bắt tù một con người truyền trao tri thức không lấy thù lao
    là VÔ ĐẠO,
    là BẤT NHÂN.

    Yêu kính THÀY
    là cái ĐỨC đầu tiên cần có của người TRÒ;
    Yêu chân lý,
    là cái NẾT đầu tiên phải có của KẺ SỸ.

    Trân trọng,
    Tôn Văn

    Trả lờiXóa
  2. Xin đuợc hoan nghênh, bày tỏ sự cảm phục gửi đến các anh chị em sinh viên trường Bách khoa Sài gòn đã minh danh lên tiếng bênh vực & đòi trả tự do cho thầy mình, giáo sư Phạm Minh Hoàng, bị nhà cầm quyền cộng sản vu cáo & giam giữ trái phép, chỉ vì giáo sư đã chỉ làm nhiệm vụ đúng đắn, vì lương tâm, của một người trí thức.

    Cũng vậy, xin được hoan nghênh & bày tỏ sự cảm phục gửi đến các anh chị em sinh viên trường Bách Khoa Sài gòn kể trên đã minh danh lên tiếng bênh vực cho quyền phát biểu ý kiến của mình ("lên án hành động & áp lực đòi phải rút hết các tin tức, ý kiến, phản hồi liên quan đến thày Phạm Minh Hoàng trên các diễn đàn nội bộ của trường & phản đối các cú điện thoại buộc một số sinh viên phải xóa các thảo luận về thày Hoàng trên Facebook!")

    Trả lờiXóa
  3. Ông Phạm Minh Hoàng không cô đơn khi có những sinh viên này ủng hộ. Nhưng đội ngũ các giảng viên, giáo sư trường Bách khoa cũng như các trường khác thì sẽ im lặng, coi đó không phải là việc của mình. Nếu những người đang được nhà nước Việt Nam chào mời như giáo sư Ngô Bảo Châu có một tiếng nói về những việc như thế này thì tình hình mới có thể dần dần đổi khác. Tiếc rằng tình đoàn kết, sát cánh cùng nhau, giữa các nhà trí thức thường rất ít khi xảy ra.

    Trả lờiXóa
  4. Vô cùng khâm phục các bạn trẻ SV ĐHBK thuộc miền nam VN của SÀIGÒN qua việc tạo ra trang WEB yêu cầu ĐCSVN trả tự do vô điều kiện người thầy dạy hoc các em là giảng viên PHẠM MINH HOÀNG vô tội trong vụ bắt giam vừa xảy ra tại SÀIGÒN.Câu hỏi được đặt ra sau khi giảng viên Phạm Minh Hoàng của trường ĐHBK trong nam vừa bị công an TPHCM bắt khẩn cấp mà không hề nêu ra được chứng cớ nào ngoài việc buộc tội có liên hệ với đảng VIỆT TÂN,một tổ chức khủng bố (??) có trụ sở ở Mỹ mà ĐCSVN áp đặt như trên.GV PMH là Việt Kiều PHÁP du học năm 1973 và về nước tự nguyện trong thập niên '90 do lòng yêu nước thôi thúc.Cùng thời gian này một sự kiện nóng bỏng đăng trên các báo VN nhiều ngày:GS NGÔ BẢO CHÂU vừa đoạt giải thưởng cao quý toán học FIELDS được sánh như NOBEL TOÁN HỌC.Hai nhân vật đã đều có cùng nhiều điểm tương tự:Việt Kiều PHÁP,Học Đại Học và tốt nghiệp thạc sỹ cùng chuyên nghành TOÁN .Có lẽ cả hai đều biết nhau vì họ đều có nhiều điểm rất chung như vừa nêu .Điều đáng nói ở bài viết này là cả hai đã không có cùng 1 điểm chung: người bị đàn áp rơi vào vòng tù tội đầy oan ức,người được tôn vinh tung hô lên tới trời xanh mây trắng bay...Tất cả 2 sự kiện đều được diễn ra cùng một thời điểm tại VN. ĐCSVN có thấy việc họ làm đối với hai nhân vật kể trên liệu có được người Việt trong và ngoài nước đồng tình với ĐCSVN hay là một sự khinh bỉ ghê tởm khi ĐCSVN ra sức kêu gọi sự hòa hợp hòa giải với mọi thành phần của cả nước cho sự phục sinh một VN giầu mạnh của thế kỷ mới này? Sự kêu gọi mọi tầng lớp người VIỆT,và dặc biệt giới trí thức từ hải ngoại trở về đóng góp xây dựng VN liệu có thể tin nổi nơi ĐCSVN ??.Câu trả lời xin dành cho tất cả con dân VIỆT sau bài viết này.Xin mọi người hãy đọc hồi ký của nhà trí thức lớn VN NGUYỄN MẠNH TƯỜNG để có được cái nhìn chính xác hơn về sự đối xử của ĐCSVN đối với VK trí thức trở về quê hương dựng xây đất nước VN.Kính

    Trả lờiXóa